GẠCH MEN LÁT NỀN, ỐP TƯỜNG, SÀN NƯỚC

Liên hệ

Còn hàng

Để phục vụ nhu cầu sống ngày càng hiện đại, các nhà thiết kế đã không ngừng đổi mới mẫu mã, chất lượng gạch ốp lát, đặc biệt là dòng gạch men cao cấp. Tuy nhiên, giữa một “ma trận” gạch trang trí nội ngoại thất, có thể bạn sẽ bị rối mắt. Vì vậy, hãy xem qua bài viết chọn lọc các mẫu gạch men cao cấp được ưa chuộng nhất dưới đây để dễ dàng thiết kế một không gian sống lý tưởng cho mình.
LH 0326.8833.41

Vui lòng chọn

 GẠCH MEN LÁT NỀN - ỐP TƯỜNG - SÀN NƯỚC

Chọn gạch ốp hoặc lát là công việc đầu tiên phải làm và thật thận trọng. Không có một loại gạch cho tất cả các mục đích, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn thị trường đã đa dạng hoá các chủng loại sản phẩm cho từng mục đích riêng biệt.

– Gạch lát nền: Ceramic, Granite nhiều loại nhiều kích thước.

– Gạch ốp tường trang trí: Ceramic, Granite nhiều loại nhiều kích thước.

– Và với các sản phẩm kết hợp khác như: Gạch len (dùng ốp sát chân tường phần tiếp xúc giữa nền và tường không những mang tính trang trí cao mà còn chống ố nước khi lau nền nhà, Gạch viền (lát kết hợp tạo thành những tấm thảm trang trí nền nhà làm phong phú thêm nền gạch tránh sự đơn điệu nhàm chán), Gạch góc, Gạch cắt ghép thuỷ lực trang trí (mang tính trang trí cao, tạo điểm nhấn làm nổi bật trọng tâm) tạo điều kiện cho khách hàng lát kết hợp thể hiện sở thích cũng như đặt để dấu ấn của cá nhân mình trong mỗi ngôi nhà.

GẠCH NỀN 60x60

GẠCH NỀN 60x60

GẠCH NỀN 60x60

Sơ lược về gạch Ceramic:

Gạch Ceramic không có tính đồng chất, bên trong của chúng có phần xương gạch và 1 lớp men được tráng với hoa tiết kết hợp.

Tỷ lệ thành phần cấu tạo nên Ceramic có khoảng 70% đất sét và 30% còn lại là làm từ tràng thạch, penphat. Để tạo ra được từng tấm thành phẩm mang tên “gạch Ceramic” phải trải qua 4 bước sau:

+ Làm phần xương: Các nguyên liệu sẽ được nghiền mịn. Sau đó tạo thành khung ép và được đem đi sấy khô. Sau khi ép máy xong thì dùng áp lực cao theo công nghệ nung tiến tiến đảm bảo sản phẩm hoàn thiện.

+ Tiếp đến phần tráng men: khi đó gạch sẽ được phủ lớp men trên bề mặt, lớp mòng không quá dày.

+ In lụa: Trên bề mặt của từng tấm sẽ có nhiều hoa văn được trang trí khác nhau.

+ Nung gạch: đây là giai đoạn cuối cùng trong các bước sản xuất gạch Ceramic. Đưa gạch vào lò nung (nhiệt độ từ 1100 đến 1180 độ C) và thực hiện trong khoảng 45 phút.

Có thể thấy, để tạo ra được sản phẩm Ceramic cần trải qua các bước trên, từ khâu vật liệu đến sản xuất thành phẩm đều phải thực hiện nghiêm ngặt, theo sát.

GẠCH NỀN 80x80

GẠCH SÀN NƯỚC 30x30

GẠCH ỐP 30x30, GẠCH SÀN 60x60

Qua đó bạn nên xem xét mục đích sử dụng của từng loại sản phẩm để sử dụng đúng và đẹp nhất.

– Gach men lát nền men bóng: Bóng sáng, sang trọng nhưng không phù hợp khi sử dụng ở những nơi công cộng ( văn phòng, hội trường…).

– Gạch men lát nền men mờ: Phù hợp phong cách kiến trúc hiện đại, độ cứng bề mặt rất cao, thích hợp sử dụng kể cả những nơi công cộng (hội trường, văn phòng làm việc…)

– Gạch men ốp tường: có tác dụng trang trí, đồng thời giữ mãng tường sạch sẽ, vệ sinh do dễ chùi rửa, có thể sử dụng ốp tường bên ngoài và bên trong nhà, nhà vệ sinh… không sử dụng cho lát nền.

Sơ lược về gạch Granit:

– Gạch Granit men mờ: Chịu lực uốn gãy tốt, do gạch đồng nhất nên có độ bền màu vĩnh cửu, chịu được mài mòn, rất thích hợp khi sử dụng cả ở những nơi công cộng (hội trường, phòng làm việc, nhà ga, bệnh viện….)

– Gạch Granite in hoa văn: Sự kết hợp độc đáo giữa gach granite và gạch ceramic, bề mặt trang trí các họa tiết và màu sắc đa dạng, tạo cảm giác về chất liệu tự nhiên, do được sử lý in trên thiết bị hiện đại tạo bề mặt từng viên có điểm khác nhau, chịu lực uốn gãy tốt, chịu ma sát tốt, thích hợp với mọi mục đích sử dụng để ốp tường và lát nền.

– Gạch granit bóng kiếng: sang trọng, bóng sáng, chịu lực uốn gãy tốt, màu sắc và độ bóng có độ bền vĩnh cữu, bốn cạnh viên gạch được mài nên có kích thước rất chuẩn và đồng đều, thích hợp để ốp mặt tiền hoặc lát nền kể cả những nơi công cộng (hội trường, văn phòng làm việc, nhà ga, bệnh viện…)

GẠCH NỀN 30x30

GẠCH NỀN 40x40

GẠCH THẢM TRANG TRÍ 1800x2400

Có bao nhiêu loại gạch Ceramic

Nếu xét về mẫu mã thì không riêng gì Ceramic có nhiều kiểu đa dạng. Bất kể loại gạch nào cũng rất phong phú.

Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến hành phân loại chúng theo công nghệ sản xuất để bạn thấy rõ hơn.

Gạch Ceramic được chia làm 2 loại chính: tráng men và không tráng men.

Gạch không tráng men

Hay còn gọi là gạch Ceramic men khô. Khi đó điểm nhận diện chúng dựa trên sự đồng chất của viên gạch, nó không có độ bóng vì lớp men là để tạo độ bóng.

Về phần màu sắc và hoa văn được pha trộn cũng sẽ có chất liệu khác nhau. Thế nhưng quy trình thì như các bước trên chỉ bỏ qua phần tráng men.

Ưu điểm của Ceramic không men có bề mặt chắc không bị bong tróc. Sản phẩm không nứt nẻ nhiều trong quá trình sử dụng.

Gạch tráng men

Gạch tráng men sẽ có thêm lớp phủ men (men màu). Điểm nổi bất của chúng là có vẻ đẹp hiện đại, phóng khoáng. Nó không lỗi thời nên được nhiều người ưa chuộng hơn.

GẠCH SÀN NƯỚC 30x30

GẠCH GIẢ VÂN GỖ 15x80

GẠCH NỀN 60x60

BẢO QUẢN

– Gạch phải được bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ, bằng phẳng, chất gạch lên nhau không quá 2m để tránh bị cấn gãy, đỗ vỡ.

– Kiểm tra bề mặt lát gạch và chuẩn bị vật liệu để lát gạch. Kiểm tra kích thước chiều dài, chiều rộng của diện tích phải lát để tính toán và pha trộn hợp lý số lượng gạch, vữa lát, tránh tình trạng bị thiếu hụt.

– Để lát gạch, có nhiều loại vật liệu khác nhau như: chất dính, vữa xi măng, vữa cát, keo dán chuyên dùng…Vật liệu dùng để lát gạch cần có một thời gian đông kết, thời gian đông kết khác nhau tuỳ theo từng loại vật liệu. Lưu ý điều này để tránh đi lại hoặc để vật nặng lên trên nền đã lát quá sớm làm nền bị bong tróc.

– Vệ sinh thật sạch nền và tường dự định lát. Phải đầm nền cho thật phẳng và chắc. Kiểm tra độ phẳng bằng thước cân thuỷ.

– Ngâm gạch trong nước sạch tối thiểu 15 phút trước khi ốp hoặc lát để đảm bảo độ kết dính cho phép với công trình.

– Khi nền đã khô, làm sạch tưới nước và phủ một lớp hồ dán dày khoảng 10mm để chuẩn bị dán gạch.

– Không nên trải lớp hồ dán qúa rộng vì nếu lát không kịp, lớp hồ dán sẽ bị khô không đảm bảo yêu cầu kết dính. Gạch cắt hay những viên gạch khuyết không nên lắp đặt ở những vị trí hay chú ý nhất.

GẠCH THẢM TRANG TRÍ 1800x2400

GẠCH NỀN 60x60

GẠCH NỀN 60x60

4. Ướm gạch và sắp xếp thử

– Trải gạch ốp hoặc lát lên một mặt phẳng có diện tích khoảng 10m2 để kiểm tra

– Sự sai lệch về màu sắc (nếu có), độ rộng mạch ghép cần thiết, các đường cắt cần thiết phù hợp với diện tích sử dụng.

– Trước khi lát gạch cần phải tham khảo cách lát, lát có chừa Joint (roăn) hoặc ghép khít, liên tục hoặc không liên tục, song song hoặc bắt chéo. Đối với gạch men đều có khoảng dao động cho phép, thông thường chừa Joint (roăn) từ 3 đến 5mm

Lưu ý: Gạch chỉ nên lát vào giai đoạn cuối của công trình, sau khi đã hoàn tất các công đoạn chính của trần và tường.

 

Địa chỉ: 713 Nguyễn Chí Thanh, P.Tân An.Tp.Thủ Dầu Một, Bình Bương

Phone: 0326.8833.41